google ช่วยปิดไฟ ลดโลกร้อน

วันนี้แล้วนะครับวันที่ 29 มีนาคม 2551
ผมในฐานะประชากรบนโลกคนหนึ่งที่อยากช่วยลดโลกร้อน
เอาเป็นว่า ผมจะช่วยปิดไฟ 1 ชั่วโมง ตอน 2 ทุ่มนะครับ

วันนี้ทุกคนที่เล่นเว็บไซต์คงจะต้องตกใจเมื่อเข้าหน้าของ google
เนื่องจากวันนี้หน้าจอของ google กลายเป็นสีดำ

google-earth-hour.gif

แต่ก็อย่าตกใจไปครับแค่วันเดียวเท่านั้นแหละครับ

จุดประสงค์และอุดมการณ์ทำให้เราเห็นอย่างหนึ่งว่า
อย่างน้อยก็มีองค์กรขนาดใหญ่ใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกับพวกเรา
บริษัท google ก็ขอประกาศเจตนารมณ์ดังนี้ (ลองดูที่ http://www.google.co.th/intl/th_th/earthhour/)

ในวันนี้ผู้ใช้ Google ในประเทศไทยจะเห็นว่าเรา “ปิดไฟ” ที่หน้าโฮมเพจ Google.co.th เพื่อสร้างการรับรู้ถึงโครงการร่วมประหยัดพลังงานทั่วโลกซึ่งมีชื่อว่า Earth Hour

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2008 นี้ Earth Hour ขอเชิญชวนทุกคนในโลกนี้ปิดไฟเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง ตั้งแต่ 20.00– 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศของตน ในวันนี้ เมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เช่น โคเปนเฮเกน ชิคาโก้ เมลเบิร์น ดูไบ และ เทลอาวิฟ จะจัดงานเพื่อแสดงความมุ่งมั่นในการประหยัดพลังงานของตน

เนื่องจากบริษัทของเรามีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยสร้างความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงสนับสนุนแคมเปญ Earth Hour อย่างเต็มที่ และได้ปิดไฟที่โฮมเพจของเราวันนี้เพื่อช่วยสร้างกระแสการรับรู้ให้กับงานที่เราหวังว่าจะประสบความสำเร็จไปทั่วโลก

แล้วก็มีคนตั้งคำถามแปลกๆ ด้วย ลองอ่านดู

ทำไม Google จึงไม่เปลี่ยนหน้าโฮมเพจเป็นสีดำตลอดไป
เรามุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบของภาวะโลกร้อน โดยกระตุ้นให้มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่หลักฐานที่เรามีอยู่ปัจจุบัน (http://googleblog.blogspot.com/2007/08/is-black-new-green.html) แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนพื้นหลังให้เป็นสีดำอย่างถาวรนั้นไม่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมหรือต่อผุ้ใช้งาน อย่างไรก็ตาม เราพยายามมองหาวิธีที่จะปรับปรุงประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้ให้ดีขึ้นอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม ถ้ามีการวิจัยค้นพบสิ่งใหม่ ๆ เราก็อาจจะเปลี่ยนใจในเรื่องนี้

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ อย่างไรก็ตามวันนี้ (ซึ่งจริงๆ ตรงกับวันที่ 28 มีนาคม 2551)
วันที่ 29 มีนาคม 2551 ผมตั้งใจอีกอย่างคือ งดเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ตลอด 1 วัน เพื่อช่วยโลกของเราด้วยครับ
ดังนั้นในวันที่ 28 มีนาคม 2551 จึงขอเขียนเพิ่มอีก 1 เรื่องครับ

7 thoughts on “google ช่วยปิดไฟ ลดโลกร้อน

  1. Pingback: siamcollective.com

  2. เมื่อวานหรอ… ปัตตานีไฟดับอ่ะ
    เฮ้อ!

    เสียดายที่ไม่ได้เข้าไปดูกูเกิ้ลดับไฟ…..

    งิงิ…

    มิทติ้งเอกเป็นไงบ้าง…. อยากไปจัง
    ว่าแต่….มีเจ้ามือมั๊ยง่ะ ^_^

  3. วันเสาร์ที่ 29 (เมื่อวาน) ตอน 2 ทุ่มอยู่อนุสาวรีย์ แต่ทำไมไฟไม่ยักกะดับเลยอ่ะ
    ป้ายโฆษณา ร้านค้า ยังเปิดกันตรึม เหมือนปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ใส่ความเห็น

