เดือนพฤษภาคมของ wordpress หายไปไหน

ว่าจะไม่เขียนเรื่องนี้แล้ว เพราะว่ามันใกล้จะสิ้นเดือน
แต่ชักจะทนไม่ไหวกับ คำถามที่เข้ามาทุกวันว่าทำไมไม่อัพเดทบล็อกเลย

ทั้งๆ ที่ผมก็อัพเดทบล็อกอยู่ทุกวันนั่นแหละ
ดังนั้นวันนี้เลยขอประกาศอย่างชัดเจนว่า

เดือนเมษายนที่คุณกำลังเห็นอยู่นี้ที่จริงแล้วคือ เดือนพฤษภาคมต่างหาก
ถ้าไม่เชื่อดูที่รูปนี้

คุณจะเห็นว่ามีเมษายน 2 เดือน
นั่นแหละครับ ปัญหาที่ wordpress ยังไม่ได้แก้ให้กับภาษาไทย

แต่สำหรับคนที่เข้าใจเรื่อง URL ถ้าดูที่ URL จะเห็นแบบนี้

นั่นหมายถึงผมเขียนในเดือนที่ 5 ปี 2008 จริงๆ

คังนั้นผมจึงขอประกาศว่าบล็อกผมยังดัพเดทอยู่นะครับ

สำหรับพี่น้องชาว wordpress ก็แปลกใจมาตั้งแต่ต้นเดือนนั่นแหละ
ตอนผมเขียนบล็อกวันที่ 1 ผมก็ยังงงเลยว่าทำไมมีเดือนเมษายน 2 เดือน

เอาเป็นว่าเพื่อนๆ คงเข้าใจบล็อกของผมมากขึ้นแล้วนะครับ
ปัญหานี้ใครแก้ได้ยังไงก็ ส่งมาบอกผมด้วยแล้วกัน จะได้อัพเดทเหมือนเว็บชาวบ้านเขา

18 thoughts on “เดือนพฤษภาคมของ wordpress หายไปไหน

  1. น่าสงสาร เมษายนมี 2 เดือนซะงั้น
    ใครเมล์ไปแจ้งเขาหน่อยดีมั้ยเนี่ย ให้เขาเปลี่ยนเดือนที่ห้า เป็น “พฤษภาคม” ให้หน่อยอะ

  2. ของเพื่อนผมก็เป็นเหมือนกันเลย
    มีมาบ่นๆอยู่แต่ผมก็ไม่รู้จะช่วยแก้ยังไง
    แย่จังๆ😐

  3. อ่านบทความเสร็จก็ .. ลองหาว่าอยู่ส่วนไหน ก็ พบว่า น่าจะเป็นที่ส่วนของ wp-content\languages\th.mo ของ wordpress แต่ ๆๆๆๆ ส่วนนี้เราไม่สามารถแก้ไขเองได้ครับ คงต้องทำอย่างที่คุณ PatSonic|Com บอก ครับ ว่าต้องแจ้งให้ทาง wordpress จัดการให้ และเท่าที่ดูใน wordpress.com ไม่ได้ใช้งานตัวแปล ไทย ใหม่ของทาง mambo.or.th สำหรับเพื่อน ๆ .. ที่ต้องการติดตั้งเองก็สามารถไปดาวน์โหลด wordpress 2.5 ที่รองรับภาษาไทยตั้งแต่ ติดตั้งเลยได้ที่ http://www.mambo.or.th/forum/index.php/topic,3546.0.html นี้นะครับ

    … ร่ายยยมานาน ผมขอฝากเว็บผมหน่อยนะครับ .. http://www.blogintrend.com ฝากรบกวนโปรโมตในเว็บผมบ้างนะครับ สำหรับบทความดี ๆ

    BLOG [in] TREND เป็นบล๊อกไซต์เล็ก ๆ ที่เปิดขึ้น เนื่องจากเราพบว่า คุณชอบเขียน และ เราชอบอ่าน จึงทำให้เราเกิดบริการขึ้นสำหรับ เพื่อน ๆ ที่ชอบ ขีดเขียนบทความหรือข่าวสารดี ๆ รวมทั้งอ่านจากเว็บไซต์ดี ๆ ที่ อินเทรนด์ แต่ไม่รู้จะมาประกาศให้ชาวโลก ทราบได้อย่างไร โดยตอนนี้อยู่ในช่วงพึ่งเปิดตัวคงต้องหวังให้เพื่อน ๆ ช่วยกัน แนะนำ สิ่งที่ต้องการเพื่อให้เราได้นำไปปรับปรุงเว็บนี้ แล้วจะเกิดสังคมที่มีแต่การแบ่งปัน .. กันนะครับ ..

  4. ขอบคุณพี่ @ PatSonic ที่เสนอความคิดนะครับ
    ผมว่าจะส่งไปบอก wordpress อยู่เหมือนกัน
    ไม่รู้ว่าผลจาเป็นไงบ้าง

    ส่วนคุณ BLOG [in] TREND ผมเข้าไปดูแล้วนะครับ
    น่าสนใจทีเดียวเลย เป็น social bookmark เกิดใหม่ที่ดูแตกต่างจากที่อื่น ดีครับ
    ว่างๆ จะเอาเรื่องไปลงบ้างนะครับ

    ส่วนเพื่อนๆ ชาว wordpress ใจเย็นๆ นะครับ อิอิ

  5. อ่า.. ไม่ได้สังเกตเลยแฮะ.. อย่างนี้ ต้องเข้าไปหน้า translation project ของ wordpress แล้วแก้คำแปลหรือเปล่าหนอ? น่าจะเป็นที่ตรงนั้น

  6. เจ๊สังเกตเห็นตั้งแต่ต้นเดือนแล้วจ้า
    แต่ก็คุยกับพี่ๆหลายคน ก็มีแต่คนสงสัยแต่ไม่มีใครลงมือทำอะไรเลยคะ
    เห็นด้วยถ้าน้อง lib จะส่งข้อความไปแจ้งเค้านะคะ อิอิ

  7. วันนี้เข้าไปดู ที่ Translation! ใน http://www.wordpress.com ให้แล้ว ครับ .. สรุปว่า มี คนแก้ให้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 09:06 12/15/07 แต่ ทาง wordpress ยังไม่เปลี่ยนให้เป็น current ครับ ..
    ————————————————————-
    01:43 11/13/07 bankoke เมษายน Approved (current)
    ————————————————————-
    09:06 12/15/07 thaibaht พฤษภาคม The current approved translation is wrong. May = พฤษภาคม April = เมษายน Somehow the translator might be error.
    ————————————————————-

  8. ขอบคุณ คุณ blogintrend มากๆ ครับ
    ที่เอาข่าวความคืบหน้ามาให้พวกเขาได้ชื่นชม

    อ๋อ ผมเข้าไปสมัครเป็นนักเขียนร่วมใน blogintrend แล้วนะครับ
    ว่างๆ จะเอาเรื่องไอทีไปโพสให้ชาว blogintrend ได้อ่านบ้าง อิอิ

  9. เย้ๆความถูกต้องกลับมาแล้ว ขอบคุณทุกคนที่พยายามชี้แจงช่วยแจ้งความผิดพลาดจนได้รับการแก้ไขนะคะ😛

  10. … รับทราบบ ครับ .. ผมเปิดรับ ทุกบทความ นะครับไม่ต้องเป็น เฉพาะ ไอที .. ครับ (ผมชอบเรื่อง ไอที .. เลยมีแต่ข่าวไอที ครับ)

  11. Pingback: กลับมาแล้วครับเดือนพฤษภาคมใน wordpress « ProjectLib - Librarian 2.0

ใส่ความเห็น

