เมื่อผมอยากเขียนหนังสือเกี่ยวกับบรรณารักษ์

เวลาล่วงเลยมาเกือบครบหนึ่งปี…เรื่องราวในบล็อกมากมาย

บางเรื่องเพื่อนๆ อาจจะไม่เคยอ่าน
บางเรื่องก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าอ่าน
บางเรื่องก็เป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีให้อ่าน
และอีกหลายๆ เรื่องที่เพื่อนๆ ประทับใจกับการอ่าน

สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมคิดว่า ถ้าผมได้มีโอกาสรวบรวมเรื่องราวทั้งหมดนี้
แล้วถ่ายทอดทุกเรื่องราว และร้อยเรียงใหม่ในรูปแบบของหนังสือ

“เพื่อนๆ จะคิดยังไงกันบ้าง”

และประเด็นที่ต้องคิดตามมา ถ้าผมคิดจะทำหนังสือจริงๆ

“เพื่อนๆ อยากอ่านอะไรบ้าง”

สิ่งเหล่านี้ผมอยากถามเพื่อนๆ แบบตัวต่อตัว แต่คงทำไม่ได้

บางคนอาจจะคิดในใจว่า ถ้าผมทำหนังสือออกมานั่นหมายถึง ผมกำลังจะเอาเรื่องราวต่างๆ มาทำเป็นธุรกิจ หรือ???

เอาเป็นว่าผมคงตอบให้เพื่อนๆ ว่า

“สบายใจได้ครับ ผมคงยังไม่พร้อมกับอีกหลายๆ เรื่องที่จะตามมา เอาเป็นว่าตอนนี้แค่คิดอยากจะทำ แต่คงไม่ได้ทำแน่ๆ ครับ”

แต่อยากให้เพื่อนๆ ลองคิดหัวข้อ หรือ หัวเรื่องดู เผื่อว่าถ้าสักวันที่ผมจะทำ
เพื่อนๆ จะได้มั่นใจว่าหนังสือของผมมีเรื่องที่เพื่อนๆ อยากอ่านแน่นอนครับ

12 thoughts on “เมื่อผมอยากเขียนหนังสือเกี่ยวกับบรรณารักษ์

  1. ใช่แล้ว

    วิชาชีพอื่นเขาทำกันหมดแล้ว

    พระสงฆ์
    ดารา
    แอร์โฮสเตส
    โสเภณี
    พยาบาล
    หมอ
    ทหาร
    ตำรวจ
    นักศึกษา
    วิศวกร
    นักบิน
    สถาปนิก
    นักกีฬา
    ครู
    ช่างตัดผม
    ทนายความ

    ไม่รู้ว่า
    ยาม
    แท็กซี่
    แม่บ้าน
    มียังหว่า

    ฯลฯ

    ฉะนั้น บรรณารักษ์ ต้องมีได้แล้ว จ้า…..
    สนับสนุน อย่างแรง

  2. เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งจ๊ะ…กำลังรออ่านหนังสือที่เกี่ยวกับวิชาชีพบรรณารักษ์อยู่อ่ะ
    สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้นะ

  3. อยากอ่านเหมือนกันนะ หนังสือที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวิชาชีพบรรณารักษ์

    หัวข้อเรื่อง เป็นเรื่องที่เราทำงานอยู่เบื้องหลังงานวิชาชีพนี้ เบื้องหลังความสำเร็จของบุคคลหลาย ๆ คนก็มาจากการอ่านหนังสือที่มี บรรณารักษ์อยู่เบื้องหลัง (รึเปล่า)

    รออ่านอยู่นะ

    เป็นกำลังใจให้เสมอ

  4. เห็นด้วยค่ะ..เสนอเรื่องเบื้องหลังเกี่ยวกับการทำงาน,เบื้องหลังของความสำเร็จของแต่ละบุคคล

  5. เห็นด้วยที่จะทำหนังสือ
    เพราะสาขาบรรณารักษ์มีหนังสือน้อยมาก

    แนะนำห้องสมุดเฉพาะด้านบรรณารักษ์ให้หน่อยซิ

  6. เห็นด้วย อยากอ่านชีวิตบรรณารักษ์และประสบการณ์การเป็นบรรณารักษ์ค่ะ

  7. ทำออกมาก็ดี…จะดีมากถ้าทำได้
    จะได้มีอะไรดีดีอ่าน
    เพราะคนเราเรียนรู้จากการอ่านและการฟัง แต่คนส่วนใหญ่ชอบพูดมากกว่าอ่านและฟัง

  8. เป็นกำลังใจให้นะ เรารู้ “คุณทำได้” เพื่อวิชาชีพบรรณารักษ์ของเรา สู้ ๆๆ

  9. คิดอยากจะทำอยู่เหมือนกันค่ะ แต่เรียบเรียงไม่เก่ง
    ก็เลยไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนก่อนดี มีบล็อกแต่ก็ไม่ได้เขียน เฮ้อ..

    แล้วจะรออ่านหนังสือของคุณละกันนะคะ
    (ขอเอาใจช่วย)

  10. Pingback: แบบสอบถาม : คุณอ่านหนังสือประเภทไหน ในห้องสมุดบ้าง? « ProjectLib - Librarian 2.0

ใส่ความเห็น

