จดหมายขอบคุณเพื่อนๆ ที่ติดตาม projectlib

เนื่องในโอกาสที่อีก 3 วันบล็อก projectlib จะครบรอบหนึ่งปี
ในฐานะเจ้าของบล็อกต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่ได้ติดตาม projectlib มาโดยตลอด
หรือแม้แต่จะติดตาม projectlib เพียงครั้งเดียวผมก็ขอบคุณเช่นกัน

projectlib – My Library in 365 days
projectlib – Library Story around the world
projectlib – Librarian 2.0

นิยามเหล่านี้ที่ได้เปลี่ยนไปตามเทศกาล และอารมณ์ของคนเขียน
คอยย้ำเตือนให้คนในวิชาชีพนี้คอยปรับปรุง และพัฒนางานในวิชาชีพตนเอง

สิ่งที่ผมดีใจ และภูมิใจ คือ การที่วิชาชีพที่ผมรักมีการพัฒนาเพิ่มขึ้น
แม้ว่าจะไม่มาก แต่ก็ดีกว่ายืนอยู่ที่เดิม โดยที่ไม่ได้ทำอะไร
อย่างที่ผมเคยพูดว่า ถ้าเราไม่เริ่มแล้วใครหล่ะจะเริ่มให้เรา

จนวันนี้ที่ได้เห็นบล็อกบรรณารักษ์เกิดขึ้นมากมาย / เว็บไซต์ที่ให้ความรู้เรื่องบรรณารักษ์
รวมถึงเพื่อนๆ ที่ทักทาย projectlib อย่างจริงใจ

วันนี้คำขอบคุณเพียงแค่ประโยคสั้นๆ คงมีให้ไม่พอกับทุกคน
แต่ผมจะขอเปลี่ยนจากคำขอบคุณเหล่านี้ให้กลายเป็นเรื่องราวที่ผมจะเขียนให้เพื่อนๆ อ่านต่อไป

ผมจะขอขอบคุณครอบครัวที่สนับสนุนในการศึกษาบรรณารักษ์ แม้ว่าคนอื่นจะไม่เห็นด้วย

ผมจะขอขอบคุณเพื่อนๆ เอกที่เรียนด้วยกันมา สร้างความเฮฮาให้ชัวิต

ผมจะขอขอบคุณแฟนของผมที่ยังคอยยืนอยู่ใกล้ๆ กันและให้แรงใจมาโดยตลอด

ผมจะขอขอบคุณพี่โต ผู้จุดประกายไอเดียในเรื่องงานบรรณารักษ์ และเรื่องการเขียนบล็อกนี้

ผมจะขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่ตามอ่านแม้ครั้งเดียวก็ตาม หรืออ่านมาโดยตลอด

ผมจะขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่อยู่ในวิชาชีพบรรณารักษ์ที่มีใจให้งานบริการทุกคน

และจะขอขอบคุณจิตวิญญาณของตัวเอง ที่สร้างความมั่นใจในการเขียนบล็อกแม้ว่า จะเขียนได้ไม่ดีก็ตาม

สุดท้ายนี้ ขอบคุณครับ

14 thoughts on “จดหมายขอบคุณเพื่อนๆ ที่ติดตาม projectlib

  1. ขอแสดงความยินดีด้วยครับ เพิ่งรู้จักที่นี่ ตามมาจาก twitter ขอเป็นกำลังใจให้ครับถ้าทำอะไรบางอย่างที่ใจรัก มักจะเกิดสิ่งดีๆ ขึ้นเสมอ และสุดท้ายก็จะมีคนเดินก้าวตามมาในเส้นทางเดียวกัน

  2. … พี่ก็ต้องขอบคุณ น้องวายเช่นกันนะ ที่เขียนอะไร และนำเรื่องรายน่าสนใจมาสู่เราชาวบรรณารักษ์

    มันจะป็นแรงบันดาล บันดลใจ ทำให้เกิดความตั้งใจ พี่ก็ขอให้สิ่งที่เราคิดดี ทำมาดี
    ให้บรรลุวัตถุประสงค์ เป้าหมาย ที่เราอยากจะให้มันเป็น

    อย่างน้อย ก็ได้ภูมิใจในสิ่งที่ทำนะจ๊ะ

  3. ขอบคุณน้องวายเช่นกัน ที่ส่งต่อเรื่องราวดี ๆ ให้เราชาวบรรณฯ น่ารักทุกคนได้อ่านเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ต่อวิชาชีพนี้ แม้ว่าจะอยู่ห่างไกลกันหรือไม่เคยแม้แต่จะพูดคุยกัน เห็นตัวตนกัน

    แต่พี่เชื่อว่าน้องวายทำดีที่สุดแล้ว เป็นกำลังใจให้นะ

  4. ขอเป็นกำลังใจให้อย่างจริงใจค่ะและขอบคุณสิ่งดีๆที่เขียนให้อ่านและคำแนะนำต่างๆ
    หวังว่าจะยังคงอยู่ตลอดไปและมีกำลังใจเพิ่มขึ้นเรื่อย..

  5. ขอบคุณ P วายน่ะค่ะที่คอยช่วยเวลามีปัญหาเกี่ยวกับชีวิตชาวบรรณของพวกเรา ขอบคุณนะค่ะ

  6. เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ
    ทำมาดีแล้วล่ะวาย
    จะรอดู+อ่าน+ชื่นชม ต่อไปเรื่อยๆนะ

    สู้ๆจ้ะ

  7. เป็นกำลังใจให้เช่นเดียวกันนะคะ

    งานบรรณารักษ์จะพัฒนาต่อไป สู้ๆนะคะทุกคน

    คุณวายด้วย ขอบคุณมักๆค่ะ

  8. ขอแสดงความยินดีด้วยนะเพื่อน จะติดตามงานของวายคุงเรื่อยๆเลยนะ
    และคิดถึงเพื่อนๆเอกบรรณทุกคนเลยจ้า

  9. มีอะไรใหม่ๆ มาเล่าให้ฟังเรื่อยๆ เลยน้ะ สร้งสีสันในวงการได้เยอะเลยครับ เอาใจช่วยอีกแรงใจครับ

ใส่ความเห็น

