แนะนำบล็อกใหม่ : Tweet in twitter in 365 days

ได้ฤกษ์เปิดบล็อกใหม่เลยต้องนำมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันบ้าง
ชื่อบล็อกก็ง่ายๆ คือ “Tweet in twitter in 365 days
หรือภาษาไทยว่า “เรื่องราวที่ฉันเขียนใน Twitter 365 วัน

ลองเข้าไปดูได้ที่ http://dailytweet.wordpress.com/

แนวความคิดของบล็อกนี้ มาจาก:-

– การที่ผมเล่น Twitter ทุกวัน บางครั้งผมต้องการดูข้อความเก่าๆ ปรากฎว่า Twitter เก็บให้แต่ไม่หมด
– สิ่งที่ผมเขียนใน Twitter บางอย่างเป็นสิ่งที่ผมเจอโดยบังเอิญ เลยอยากให้เพื่อนๆ ได้อ่าน ไปพร้อมๆ กับผม
– เอาไว้บันทึกเรื่องราวในแต่ละวันของผมเอง (เสมือนไดอารี่ส่วนตัว)
– ประเด็นหลัก คือ มันแปลก และแหวกแนวดี ก็เลยลองทำดู

นี่แหละครับประเด็นต่างๆ ที่ผมลองนึกๆ ก่อนที่จะทำบล็อกๆ นึง

ในบทความของบล็อก dailytweet แต่ละเรื่อง ผมขอแบ่งออกเป็นสองส่วนใหญ่ๆ คือ

1. ส่วนบันทึกเรื่องราวการ Tweet
ส่วนนี้จะเป็น message ที่ผมส่งเข้า twitter ตลอดหนึ่งวัน
โดยผมจะเรียงลำดับจากข้อความแรกของวัน ไปจนถึงข้อความสุดท้ายของวัน
ในส่วนนี้มีจุดสังเกตง่ายๆ คือ จะมีชื่อผมอยู่ด้านหน้า (Projectlib) แล้วตามด้วยข้อความ
และข้อความไหนที่มี link เพื่อนๆ ก็สามารถกดไปดูได้เช่นกัน

2. ส่วนบันทึกเรื่องราวเพิ่มเติม
ส่วนนี้จะเป็นการขยายความของเรื่องที่ผม Tweet ไว้
และมักจะเป็นเรื่องที่ผมเล่าเป็นเรียงความตามสไตล์ของผม
ชีวิตในแต่ละวัน และlink ที่น่าสนใจ ผมจะอธิบายอีกที

เอาเป็นว่าบล็อกใหม่นี้ก็ขอให้เพื่อนๆ ลองเข้าไปดูกันบ้าง
เพราะอาจจะมีประโยชน์ หรือได้สาระบ้าง
หรืออาจจะศึกษาได้ว่า วันๆ ผมทำอะไรบ้างนอกจากเขียนบล็อก อิอิ

***********************************************************************

เรื่องที่​​​​​เกี่ยวข้อง

***********************************************************************

5 thoughts on “แนะนำบล็อกใหม่ : Tweet in twitter in 365 days

  1. Pingback: siamcollective.com

  2. Pingback: thaizad.com

  3. Pingback: ประเมินบล็อกบรรณารักษ์เล่าเรื่อง ประจำเดือนกันยายน 2551 « ProjectLib - Librarian 2.0

  4. Pingback: Dailytweet ปิดไปแล้วนะ « ProjectLib - Librarian 2.0

ใส่ความเห็น

